Bỏ qua đến nội dung chính
Tất cả bộ sưu tậpTài khoản giao dịch
Làm thế nào để đặt lệnh Cắt lỗ và Chốt lời?
Làm thế nào để đặt lệnh Cắt lỗ và Chốt lời?

Cắt lỗ, SL, Chốt lời, TP

Viet Hoang avatar
Được viết bởi Viet Hoang
Đã cập nhật cách đây hơn 1 tuần

Có nhiều cách để đặt lệnh Cắt lỗ và Chốt lời trong nền tảng xStation, nhưng phương pháp chi tiết nhất có thể sử dụng là đặt trong cửa sổ mở lệnh với sự trợ giúp tính toán có sẵn.

Nguồn: xStation

Sau khi chọn thị trường, khối lượng, và khuynh hướng giao dịch, bạn có thể đặt Cắt lỗ và Chốt lời dựa trên một trong số các số liệu như là:

  • Mức giá thị trường, ví dụ 1.1320

  • Giá trị lãi hoặc lỗ quy đổi ra pip, ví dụ 80 pips

  • Giá trị lãi hoặc lỗ, ví dụ £550

  • Tỷ lệ phần trăm rủi ro hoặc lợi ích so với vốn trong tài khoản của bạn, ví dụ 15%

Trong ví dụ ở trên, 20 pip được đặt cho Cắt lỗ cho cặp tiền EUR/USD với số lượng giao dịch là 1 lot.

Trong ví dụ này, lệnh Cắt lỗ đã được đặt ở mức giá 0,99385 và khi giá chạm điểm Cắt lỗ, giao dịch của bạn sẽ được đóng tự động với mức lỗ là 200 USD, chiếm 340,48% so với tổng số vốn đầu tư của bạn.

Tùy thuộc vào cách tiếp cận rủi ro của bạn, bạn có thể đặt lệnh này sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn mà không cần tính toán thủ công. Tương tự, lệnh Chốt lời có thể đặt để đóng vị thế của bạn ở mức lãi khi chạm được mức độ mong muốn.

Thêm vào đó, nếu bạn không đặt Cắt lỗ hoặc Chốt lời khi mở vị thế, bạn vẫn có thể điều chỉnh. Để thực hiện, bạn chỉ cần tìm đến giao dịch của bạn trong mục "Đặt lệnh"

Nguồn: xStation

Khi bạn tìm thấy vị thế mà bạn muốn điều chỉnh, bạn sẽ thấy cột SL (Cắt lỗ) hoặc TP (Chốt lời) và dựa vào vị thế bạn muốn thực hiện, bạn nhấn vào nút +. Sau khi thực hiện xong, bạn đã có thể đặt lệnh dựa theo giá, pips, hoặc giá trị tiền tệ.

Nội dung này có giải đáp được câu hỏi của bạn không?