Bỏ qua đến nội dung chính
Tất cả bộ sưu tập
Chi tách ngược Cổ phiếu (Stock resplit)
Chi tách ngược Cổ phiếu (Stock resplit)
Viet Hoang avatar
Được viết bởi Viet Hoang
Đã cập nhật cách đây hơn 1 tuần

Chia tách ngược hoặc gộp cổ phiếu (Stock resplit/reverse split) là nghiệp vụ ngược lại với việc chia tách cổ phiếu thông thường (được thực hiện bởi một công ty cổ phần), chỉ việc tăng giá trị danh nghĩa của một cổ phiếu trong khi vẫn giữ nguyên tổng giá trị vốn các cổ phiếu này đại diện.

Sau khi cổ phiếu được chia tách ngược, các cổ phiếu được gộp lại với nhau. Ví dụ tỷ lệ chia tách ngược là 2:1, với mỗi hai cổ phiếu "cũ", một cổ phiếu "mới" sẽ được phát hành.

Trong trường hợp chia tách ngược, số lượng cổ phiếu sẽ được điều chỉnh trực tiếp trên Tài khoản giao dịch của Khách hàng vào ngày diễn ra sự kiện gộp cổ phiếu.

🚩 Nếu khối lượng cổ phiếu của Khách hàng không đủ để chia tách (không đủ số lượng để có thể gộp lại), vị thế sẽ được đóng và số tiền thu được sau khi bán cổ phiếu sẽ được chuyển vào Tài khoản giao dịch của Khách hàng tại XTB.

🚩 Cổ Phiếu Lẻ sẽ không thể tham gia chia tách ngược do các quy định của nhà phát hành mà sẽ được quy đổi thành tiền bằng cách đóng vị thế cổ phiếu ở mức giá khả dụng cuối cùng (giá đóng cửa thị trường) trước ngày diễn ra sự kiện chia tách. Trong trường hợp này, XTB sẽ chuyển số tiền thu được từ việc bán cổ phiếu vào Tài khoản giao dịch của Khách hàng tại XTB.

Nội dung này có giải đáp được câu hỏi của bạn không?