Bỏ qua đến nội dung chính
Tất cả bộ sưu tập
Chia tách Cổ phiếu (Stock split)
Chia tách Cổ phiếu (Stock split)
Viet Hoang avatar
Được viết bởi Viet Hoang
Đã cập nhật cách đây hơn 1 tuần

Chia tách cổ phiếu là một nghiệp vụ được thực hiện bởi một công ty cổ phần chỉ việc giảm giá trị danh nghĩa của mỗi cổ phiếu trong khi vẫn giữ nguyên tổng giá trị vốn các cổ phiếu này đại diện.

Vì vậy, sau khi chia tách, giá thị trường của mỗi cổ phiếu sẽ giảm đồng thời số lượng cổ phiếu lưu hành cũng được tăng lên, trong khi đó tổng vốn hóa thị trường của công ty không thay đổi.

Cổ phiếu sẽ được chia tách theo một tỷ lệ nhất định, ví dụ 1:2 (hai cổ phiếu "mới" được phát hành cho mỗi một cổ phiếu "cũ". Thông thường tỷ lệ này được làm tròn như 1:5 hoặc 1:10, nhưng chúng cũng có thể được chia tách ở các tỷ lệ khác như 1:37 hoặc 1:31.

Trong trường hợp chia tách, số lượng cổ phiếu sẽ được điều chỉnh trực tiếp tại tài khoản giao dịch của Khách hàng trong ngày diễn ra việc chia tách.

🚩 Cổ Phiếu Lẻ sẽ không thể tham gia chia tách do các quy định của nhà phát hành mà sẽ được quy đổi thành tiền bằng cách đóng vị thế cổ phiếu ở mức giá khả dụng cuối cùng (giá đóng cửa thị trường) trước ngày diễn ra sự kiện chia tách. Trong trường hợp này, XTB sẽ chuyển số tiền thu được từ việc bán cổ phiếu vào Tài khoản giao dịch của Khách hàng tại XTB.

Nội dung này có giải đáp được câu hỏi của bạn không?