Bỏ qua đến nội dung chính
Tất cả bộ sưu tậpCác mã sản phẩm
ETF là gì và cách thức hoạt động của ETF
ETF là gì và cách thức hoạt động của ETF

ETF, Quỹ hoán đổi đầu tư, Quỹ hoán đổi

Viet Hoang avatar
Được viết bởi Viet Hoang
Đã cập nhật cách đây hơn 1 tuần

Hiện nay, việc đầu tư vào ETF đang tăng trưởng mạnh mẽ và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư với mong muốn đa dạng hóa danh mục, giảm thiểu rủi ro và tăng trưởng lợi nhuận trong các các lĩnh vực và phân khúc thị trường được chọn. Đà tăng trưởng chóng mặt số lượng các ETF bắt đầu vào năm 2020 sau khi đại dịch diễn ra. Thêm vào đó, tốc độ nguồn vốn mới được hình thành cũng tăng mạnh trnog năm 2021 và xu thế này dường như chưa hề chậm lại, với việc thị phần của ETF hiện nay được định giá lên tới 7 nghìn tỷ USD.

Quỹ Hoán Đổi Danh Mục (ETF) là một loại chứng khoán theo dõi giá một phân khúc, chỉ số, hàng hóa hoặc các loại tài sản khác. ETF có thể được mua bán trên các sàn giao dịch giống như các loại cổ phiếu thông thường. ETF được thiết kế một cách ngẫu nhiên và chủ yếu dựa vào chiến lược của người tạo. Bằng cách này, ETF có thể theo dõi mọi công cụ từ giá của một loại hoàng hóa hoặc một vài cổ phiếu khác nhau cho đến cả một tổng hợp lớn và đa dạng các công cụ chứng khoán khác nhau. ETF cũng có thể được cấu trúc để tạo thêm cơ hội đầu tư vào các loại kim loại quý như vàng và phân khúc hàng hóa thương phẩm. ETF được gọi là quỹ hoán đổi danh mục bới chúng được giao dịch liên tục trên các sàn giao dịch chứng khoán tương tự như các cổ phiếu của doanh nghiệp.

ETF cũng sở hữu các đặc tính nổi bật giúp chúng trở nên thích hợp với mọi đối tượng nhà đầu tư từ những người mới tham gia cho tới những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm. Một số các ưu thế nổi bật nhất của ETF đó là:

Sự linh hoạt - ETF có thể được giao dịch một cách tiện lợi tại mọi sàn giao dịch giống như các loại cổ phiếu thông thường.

Giá cập nhật theo thời gian thực - bạn sẽ luôn biết được trạng thái hiện tại của giao dịch bới ETF được niêm yết trên các sàn giao dịch.

Sự đa dạng hóa - mua một ETF sẽ cho phép bạn đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu hoặc thậm chỉ cả một chỉ số cùng một lúc.

Chi phí thấp - các chi phí quản lý thấp hơn đáng kể so với việc đầu tư vào các quỹ cổ điển.

Tính minh bạch - ban sẽ có thể biết chính xác mình đang đầu tư vào sản phẩm nào bởi mọi thông tin này đều có thể tra cứ trên mỗi ETF.

Nội dung này có giải đáp được câu hỏi của bạn không?